ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Factbox: Facts about Europe's E.coli outbreakFactbox : ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการระบาดของโรคอีโคไลของทวีปยุโรx


Factbox : ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการระบาดของโรคอีโคไลของทวีปยุโรป

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Interactive ที่เกี่ยวข้อง

มิถุนายน อ. 7, 2011 09:27 EDT
(รอยเตอร์) -- เยอรมัน กล่าวว่าในวันอังคารที่อัตราการติดเชื้อจากใหม่สายพันธุ์ร้ายแรงของเชื้อ E.coli ที่มี 23 คนถูกฆ่าตายชะลอตัวลง เยอรมนีการระบาดของโรคในภาคเหนือมีการส่งออกเป็นง่อยนักวิทยาศาสตร์ดูเหมือนจะไม่ใกล้เพื่อพิสูจน์ว่าการระบาดของโรคมาถั่วงอกถั่วอินทรีย์ใน
ที่นี่รายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับการระบาดของโรคคือ
* E. coli คืออะไร?
-- Escherichia coli (E.coli) เป็นกลุ่มของแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในลำไส้ของสัตว์หลายชนิดรวมทั้งมนุษย์ สายพันธุ์ส่วนใหญ่จะไม่เป็นอันตราย แต่คนอื่น ๆ อาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยจากโรคอุจจาระร่วงไปตั้งแต่โรคปอดบวม การติดเชื้อ E.coli สามารถอ่อนให้เป็นอันตรายต่อชีวิต
-- สายพันธุ์ที่ทำให้ผู้คนป่วยในประเทศเยอรมนีและส่วนอื่น ๆ ของยุโรปเป็นที่รู้จักกันเป็น 0104 : H4, และเป็นส่วนหนึ่งของชั้นเรียนของแบคทีเรียที่รู้จักกันเป็น Shiga - toxin Escherichia coli ผลิตหรือ STEC
-- ตามที่องค์การอนามัยโลก (WHO), สายพันธุ์ที่ระบุไว้ในรายเยอรมันเป็นที่หายากที่เห็นในคนก่อน แต่ไม่เคยอยู่ในประเภทของการระบาดของโรคนี้ อาการของการติดเชื้อ STEC แตกต่างกันไปสำหรับแต่ละคนมักจะรวมถึงปวดท้องอย่างรุนแรงโรคอุจจาระร่วง (เลือดมักจะ) และอาเจียน ไข้ต่ำ (น้อยกว่า 101 องศาองศา F/38.5 C) นอกจากนี้ยังอาจมีป คนส่วนใหญ่กู้คืนภายใน 5-7 วัน
ภาวะแทรกซ้อน * / การบำบัด
-- เมื่อติดเชื้อมักจะ E.coli ในระบบทางเดินอาหารของเราผลิตสารพิษที่ได้รับเข้าไปในกระแสเลือดอาจทำให้เกิดโรค hemolytic uremic หรือ HUS, ภาวะแทรกซ้อนเป็นอันตรายต่อชีวิตของการติดเชื้ออีโคไล
-- ผลการค้นหาโรคในการทำลายของเม็ดเลือดแดงและปัญหาไตอย่างรุนแรงและมักจะเกิดขึ้นประมาณหนึ่งสัปดาห์หลังจากเริ่มอาการท้องเสีย
-- ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการรักษาด้วยการสนับสนุนรวมทั้งความชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญการรักษารวมถึงการฟอกไต HUS สำหรับความล้มเหลวของไตและถ่ายเลือดสำหรับโรคโลหิตจาง
* ถั่วงอก :
-- ถั่วงอกมีความสัมพันธ์กับสุขภาพก่อนหน้ากลัว ในปี 2010 พวกเขาได้เชื่อมโยงกับการระบาดของเชื้อ Salmonella ในสหราชอาณาจักร
-- ในประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 1996 มีการระบาดอย่างน้อย 30 รายงานของอาหารเจ็บป่วยดำเนินการเชื่อมโยงกับรูปแบบที่แตกต่างกันของสดและถั่วงอกสุกเบา ๆ ส่วนใหญ่ของการระบาดนี้เกิดจากเชื้อแบคทีเรียชนิดและอีโคไล
-- ถั่วงอกมียอดซื้อของกินได้เมล็ดงอก มุงถั่วงอกมาในเอเชียที่พวกเขาได้รับการทำและใช้เป็นพัน ๆ ปี
กระจาย * :
-- รายขณะนี้ได้มีการแจ้งจาก 11 ประเทศนอกเหนือจากประเทศเยอรมัน เหล่านี้มักจะมีผู้ที่ได้เข้าเยี่ยมชมเมื่อเร็ว ๆ นี้ภาคเหนือของประเทศเยอรมันหรือในกรณีหนึ่งมีการติดต่อกับผู้เข้าชมจากทางเหนือของประเทศเยอรมนีซึ่งเป็นกรณี E.coli
ที่มา : Reuters / US ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค / WHO / สถาบันโรเบิร์ต Koch / www.hpa.org / บริการ States ข่าว
หมายเหตุ : E.coli และ HUS มีประเภทการแจ้ง แต่เพียงผู้เดียวดังนั้นตัวเลขต้องไม่ทับซ้อนกรณี ตัวเลขในการระบาดของโรคอย่างรวดเร็วการพัฒนาใด ๆ ชั่วคราว
** ข้อมูล ณ วันที่ 6 มิถุนายน
(เขียนโดย Baertlein Lisa Los Angeles และใน Steenhuysen Julie ในชิคาโกและ Cutler David , London หน่วยอ้างอิงบรรณาธิการ);word poste news hot news around the world give youre morthan news.world poste news ข่าว ด่วน ข่าว ร้อน ข่าวเด่น ทันเหตุการณ์ ข่าวในประเทศ ข่าวต่างประเทศ รายการข่าว แหล่งรวมข่าว ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวการเมือง สังคม แหล่งรวมข่าวสำนักข่าวดังทั่วโลก แหล่งร่วมเสนอข่าว แหล่งกระบอกเสียงเพื่อเสนอความคิดเห็น ทั้งสื่อในและนอกประเทศออนไลน์สื่อเพือนำเสนอการ้องทุกข์โดยการเชื่อมโยงสำนักงานระดับชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: