ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แผนที่ที่ดินและประวัติศาสตร์ : ทำไม 1967 ยังคงเรื่อง โดย ลิสเตอร์ Tim , ซีเอ็นเอ็น

Israeli soldiers patrol along the border fence between the Golan Heights and Syria on May 20.

CNN) -- กรรมาธิการกิจการเว็บไซต์ของอิสราเอลกระทรวงต่างประเทศมีแผนที่จะ -- มีข้อความ ตัวเองเป็นแผนที่แสดงพื้นฐานของวิธีการมองเส้นขอบภูมิภาคก่อนสงครามหกวันในปี 1967 ข้อความที่อยู่ในระยะทางที่มาจากเส้นขอบเหล่านั้นไปยังเมืองสำคัญของอิสราเอล
ตัวอย่างเช่นจะตั้งข้อสังเกตว่าระยะห่างจากสิ่งที่ถูกในปี 1967 สายการสงบศึกกับจอร์แดนอิสราเอลไปยังเมืองของ Netanya ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเป็น 9 ไมล์; เพื่อ Beersheeba, 10 กิโลเมตรและเพื่อ Tel Aviv, 11 ห่างเมือง Ashkelon ได้ 7 ห่างจากขอบของฉนวนกาซาแล้วภายใต้การปกครองของอียิปต์
ชี้เป็นง่ายหนึ่ง : อิสราเอลเป็นจริงเป็นไปไม่ได้ที่จะปกป้อง; รุกรานใด ๆ ที่จะพยายามที่จะตัดมันในครึ่ง อ่านภาษาอาหรับนี้เรื่องราวใน
นั่นเป็นเพียงสิ่งที่กองทัพอาหรับพยายามที่จะบรรลุในปี 1967 เนื่องในวันสงคราม, อียิปต์หนังสือพิมพ์ al Akhbar กล่าว :"ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงทางทหารได้ลงนามกับจอร์แดน, ปืนใหญ่จอร์แดน, การประสานงานกับกองกำลังของอียิปต์และซีเรียอยู่ในตำแหน่งที่จะตัดอิสราเอลในสองที่ Qalqilya, ดินแดนที่อิสราเอลระหว่างสายการหย่าศึกจอร์แดนและทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเพียง 12 กิโลเมตร (7 ไมล์) กว้าง."
เป็นจุดที่ชาวอิสราเอลนายกรัฐมนตรี Benjamin Netanyahu เน้นที่ไวท์เฮ้าส์ประชุมของเขากับประธานาธิบดีบารัคโอบามาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
แผนที่ของอิสราเอล
ชาวปาเลสไตน์ไปคนเดียว
ความสัมพันธ์ US - อิสราเอลเปิดตึง
ผู้เชี่ยวชาญ Mideast ดูที่คำพูดโอบามา
"จำไว้ว่าก่อนปี 1967 อิสราเอลได้ทั้งหมด 9 ไมล์กว้างครึ่งหนึ่งของความกว้างของ beltway Washington,"เขากล่าวว่า "และเหล่านี้ไม่ได้ขอบเขตของความสงบสุขพวกเขารอยต่อของสงครามซ้ำเพราะการโจมตีในอิสราเอลได้เพื่อให้น่าสนใจจากพวกเขา."
ตัวเลือกของเขา"ขอบเขต"คำว่าอาจไม่ได้ตั้งใจเนื่องจากในปี 1967 อิสราเอลตกลงไม่มีพรมแดนกับเพื่อนบ้านอาหรับของ พวกเขาได้พักรบแทนเ​​ส้นตกลงในปี 1949 หลังจากที่หมวดของปาเลสไตน์ (ทั่วโลกได้รับการยอมรับเส้นขอบกับจอร์แดนและอียิปต์มีการตกลงกันตั้งแต่.) สงครามหกวันที่สายการพักรบการแสดงผลที่ซ้ำซ้อน
ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 1967, อียิปต์, ซีเรียและจอร์แดนมีการรวมเป็นกองกำลังทหารและอาวุธในระยะที่โดดเด่นของอิสราเอลอียิปต์มีการปิดช่องแคบ Tiran เพื่อจัดส่งของอิสราเอล ในวันที่ 5 มิถุนายนอิสราเอลเปิดการโจมตีก่อน emptive ที่ทำลายมากของกองทัพอากาศอียิปต์ ในวันที่ติดตามกองกำลังอิสราเอลจับกุมทั้งหมดของเยรูซาเล็มและเวสต์แบงก์จากจอร์แดน, Golan Heights จากซีเรียและคาบสมุทรซีนายและฉนวนกาซาจากอียิปต์ทันใดนั้น, อิสราเอลมีบาง"ความลึกเชิงกลยุทธ์.
สำหรับเวลาที่เปลี่ยนหลักคำสอนทางทหารของอิสราเอล -- ความหมายที่นัดหยุดงานครั้งแรกก่อน emptive เป็นตัวเลือกอีกต่อไปเพียงอย่างเดียว ตุลาคม 1973 พบว่าสงครามอิสราเอลคือสามารถดูดซับการนัดหยุดงานครั้งแรกและ retaliating
แต่เอเรียลชารอนเมื่อเขาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในปี 1981 เสนอว่าทันสมัย​​ของกองทัพอาหรับและครอบครองของพวกเขาของจรวดพื้นผิวพื้นผิวที่จะมีการยกเลิกออกจากประโยชน์ของการ"เจาะลึกยุทธศาสตร์." เขาเสนอว่าอิสราเอลไม่สามารถดูดซับการนัดหยุดงานครั้งแรกและควรจะพร้อมที่จะเปิดนัดการป้องกันและการ pre - emptive ป้องกันภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น อาร์กิวเมนต์เดียวกันจะทำโดยยุทธศาสตร์อิสราเอลจำนวนมากในวันนี้เกี่ยวกับภัยคุกคามนิวเคลียร์จากอิหร่านที่อาจเกิดขึ้น
ผู้นำอิสราเอลต่อเนื่องได้ปฏิเสธกลับไปยังรอยก่อน 1967 ที่เริ่มต้นด้วย Golda Meir ในปี 1969 ผู้ที่กล่าวว่ามันจะขาดความรับผิดชอบของรัฐบาลอิสราเอลใด ๆ เพื่อสนับสนุนแผนดังกล่าว
อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ Yigal Allon wrote ในปี 1976 ที่อิสราเอลต้องการเส้นขอบซึ่งป้องกันได้"ซึ่งสามารถเปิดใช้งานหน่วยกองทัพขนาดเล็กของกำลังป้องกันของอิสราเอลที่จะถือกลับย่ำยีกองทัพอาหรับจนถึงที่สุดของกองทัพประชาชนของประเทศได้มีการระดมเงินสำรอง. เมื่อเขาเป็นนายกรัฐมนตรี, Menachem เริ่มต้นกล่าวว่ามันจะฆ่าตัวตายแห่งชาติอิสราเอลหนีไปยังเส้นขอบล่วงหน้า 1967 ของ และในปี 2004 ประธานาธิบดีจอร์จดับเบิลยูบุชสัญญาไว้แล้ว - อิสราเอลนายกรัฐมนตรีชารอน"ความมุ่งมั่น (US) อดทนต่อความมั่นคงของอิสราเอลรวมทั้งการรักษาความปลอดภัยเส้นขอบซึ่งป้องกันได้." แม้ให้ประชาคมระหว่างประเทศไม่เคยได้รับการยอมรับการเรียกร้องของอิสราเอลไปยังดินแดนอะไรเกินกว่า 1,967 สายก่อนการหย่าศึก
เป็นระยะ ๆ มีการเตรียมความพร้อมที่จะเจรจาประนีประนอมมากขึ้นในอาณาเขต -- มากที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งการประชุมสุดยอดที่แคมป์เดวิดในปี 2000 เมื่อประธานาธิบดีคลินตันมาร่วมกัน Yasser Arafat ผู้นำ PLO แล้ว - อิสราเอลนายกรัฐมนตรี Ehud Barak Barak ลอยข้อเสนอที่จะให้การควบคุมชาวปาเลสไตน์ประมาณ 90% ของเวสต์แบงก์ในขณะที่ภาคผนวกจะอิสราเอลส่วนที่เหลือ แต่มีปัจจัยมากมายที่ซับซ้อน ตามบัญชีหนึ่งของการประชุมสุดยอดที่กรุงอาบู Ala'a, เจรจาปาเลสไตน์ชั้นนำปฏิเสธที่จะเจรจาบนแผนที่, การโต้เถียงที่อิสราเอลแรกต้องยอมรับว่าข้อตกลงระหว่างประเทศใด ๆ ต้องเป็นไปตามสายของ 4 มิถุนายน 1967 -- แจ้ง คลินตันเพื่อเปล่งเสียง :"อย่าเพียง แต่พูดกับชาวอิสราเอลที่แผนที่ของพวกเขาจะไม่ใช่สิ่งที่ดีให้อะไรบางอย่างที่ดีกว่า.!" สิ้นสุดวันที่ในการประชุมสุดยอด recriminations
Ehud Olmert ในเร็ว ๆ ก่อนที่เขาซ้ายสำนักงานในปี 2008 อิสราเอลกล่าวว่าในที่สุดจะต้องให้ชาวปาเลสไตน์"เปอร์เซ็นต์ที่คล้ายกัน"ของพื้นที่ในการตอบแทนสำหรับการที่ใหญ่ที่สุด blocs การตั้งถิ่นฐานชาวยิวในเวสต์แบงก์ว่าอิสราเอลจะต้องการเก็บไว้ในใด ๆ "สถานะสุดท้าย" การจัดการ "เราหน้าต้องตัดสินใจ แต่ไม่อยากจะบอกตัวเรา :'Yes, นี้คือสิ่งที่เราต้องทำ,'"เขากล่าวว่าคนที่ขณะนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของอิสราเอล, Avigdor Lieberman แล้​​วอธิบายความคิดของ Olmert เป็นความบ้า
ดังนั้น"สัญญาแลกเปลี่ยนตกลงร่วมกัน"สิ่งที่ถ้ามี -- วลีที่ใช้โดยโอบามา -- สามารถให้อิสราเอลและชาวปาเลสไตน์รักษาความปลอดภัยที่จะตอบสนองความที่ดินทั้งสอง?
"คนปาเลสไตน์จะต้องมีสิทธิที่จะบังคับตัวเองและการเข้าถึงศักยภาพของพวกเขาในรัฐอธิปไตยและต่อเนื่องกัน"โอบามากล่าวว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ใน 44 ปีนับตั้งแต่สงครามหกวัน, แผนที่ของเวสต์แบงก์ได้กลายเป็นรกกับการตั้งถิ่นฐานของชาวยิวมาก -- ตอนนี้บ้านไปเกือบครึ่งล้านคน อุปสรรคการรักษาความปลอดภัย meanders ลึกเข้าไปในดินแดนที่ถูกครอบครองการป้องกันการตั้งถิ่นฐาน แต่หารแผ่นดินปาเลสไตน์เป็นชุดของ enclaves
Netanyahu กล่าวว่าหลังจากการประชุมโอบามาที่เส้นขอบก่อน 1967 ได้ตอนนี้"แก้ตัวไม่ได้เพราะพวกเขาไม่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงบางประการที่เกิดขึ้นบนพื้นดิน, การเปลี่ยนแปลงทางประชากรที่เกิดขึ้นในช่วง 44 ปี."นั้น"การเปลี่ยนแปลงทางประชากร"มีการตั้งถิ่นฐาน
นอกจากนี้ยังมี Netanyahu กล่าวว่าเขาจะยืนยันในการเก็บรักษากองกำลังของอิสราเอลในหุบเขาที่แบ่งเวสต์แบงก์จากจอร์แดนแม้หลังจากการจัดตั้งรัฐปาเลสไตน์เป็นป้องกันการโจมตีของจรวด
"ถ้าจรวดและจรวดแตกออกจากที่นี่พวกเขาจะเข้าถึง Tel Aviv, Haifa และทั่วรัฐ"Netanyahu กล่าวว่าเป็นเขา toured พื้นที่ในเดือนมีนาคม
ผู้นำอิสราเอลอื่น ๆ -- รวมทั้ง Yitzhak Rabin -- ได้ยึดเอาตำแหน่งที่คล้ายกัน
ทุกปี"ข้อเท็จจริงบนพื้น"-- และความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางทหาร -- ซับซ้อนโต้เถียงเหนือดินแดนได้แล้ววันนี้ที่อัดแน่นเหมือนเดิมในปี 1967 และ 1948 และที่มาก่อนใครมี uttered คำว่า"เยรูซาเล.แผนที่ที่ดินและประวัติศาสตร์ : ทำไม 1967 ยังคงเรื่อง

word poste news hot news around the world give youre morthan news.world poste news ข่าว ด่วน ข่าว ร้อน ข่าวเด่น ทันเหตุการณ์ ข่าวในประเทศ ข่าวต่างประเทศ รายการข่าว แหล่งรวมข่าว ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวการเมือง สังคม แหล่งรวมข่าวสำนักข่าวดังทั่วโลก แหล่งร่วมเสนอข่าว แหล่งกระบอกเสียงเพื่อเสนอความคิดเห็น ทั้งสื่อในและนอกประเทศออนไลน์สื่อเพือนำเสนอการ้องทุกข์โดยการเชื่อมโยงสำนักงานระดับชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: