ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Sixteen killed in NATO fuel truck blast in Pakistan

สิบหกนาโตฆ่าตายในรถบรรทุกน้ำมันระเบิดในปากีสถา

(รอยเตอร์) -- อย่างน้อย 16 คนถูกฆ่าตายในปากีสถานในวันเสาร์หลังจากที่ตีลูกระเบิดในรถบรรทุกขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับกองกำลังนาโต อัฟกานิสถาน , โจมตีล่าสุดในการเลื่อนชั้นของความรุนแรงตั้งแต่ Osama บินลาเดนถูกฆ่า
โจมตีอ้างสิทธิโดยกลุ่มกองกำลัง, เอาสถานที่ใกล้ชายแดน Torkham ข้ามในภูมิภาค Khyber, เส้นทางหลักสำหรับการย้ายอุปกรณ์ไปยังนาโตและกองกำลังอเมริกันในอัฟกานิสถาน
"ลำที่ถูกไฟไหม้เนื่องจากการระเบิดดึก,"ผู้บริหารระดับสูงในท้องถิ่นใน Khyber บอกรอยเตอร์ส
"มีระเบิดในตอนเช้าของเรือขนส่งเดียวกันและอีก 16 คนที่รวมตัวกันอยู่ใกล้กับมันในการเก็บน้ำมันที่ถูกฆ่าตายอีก"อย่างเป็นทางการเข้ามา
เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าระเบิดครั้งแรกเกิดจากการระเบิด
ในการโจมตีในภูมิภาคอื่นระเบิดหลง 16 นาโต้รถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงสายในวันศุกร์ที่พวกเขาในการตั้งค่าไฟไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
Militants ได้ก้าวขึ้นการโจมตีใน ปากีสถาน , พันธมิตรสหรัฐฯไม่มั่นคงเนื่องจากสหรัฐฆ่าผู้นำกองกำลังพิเศษ bin al Qaeda ลาเดนในเมืองส่งทหารไปรักษาการณ์ของ Abbottabad เดือนนี้
Abdullah Azzam Brigade, กลุ่มกองกำลังพันธมิตรกับ ปากีสถาน Taliban อ้างสิทธิความรับผิดชอบสำหรับการโจมตีทั้งบนรถบรรทุกนาโต
"มันเป็นญิฮาดของเรากับชาวอเมริกัน. เราต้องการที่จะหยุดอุปกรณ์สำหรับนาโตจากดินแดน"อาบู Musa'ab โฆษกกลุ่มได้บอกกับรอยเตอร์ทางโทรศัพท์จากสถานที่ไม่เปิดเผย
การโจมตีบนรถบรรทุกนาโตใน Khyber มาชั่วโมงหลังจากที่ปากีสถาน Taliban อ้างความรับผิดชอบในการโจมตีด้วยระเบิดในสหรัฐอเมริกาสถานกงสุลขบวนเรือสินค้าในเมือง Peshawar
หนึ่งของปากีสถานถูกฆ่าและ 12 คนได้รับบาดเจ็บรวมทั้งสองชาติสหรัฐที่ประสบ wounds แสง
แยกได้ถึง 6,000 คนรวมตัวกันเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศในการาจี, การนัดหยุดงานประท้วงกับเสียงหึ่งๆของสหรัฐในปากีสถาน
ในการประท้วงนั่งใกล้กับท่าเรือหลักของประเทศได้ถูกจัดขึ้นโดยคริกเก็ตจะเปลี่ยนนักการเมือง - Imran Khan 's Party ปากีสถาน Tehrik - e - Insaaf ซึ่งคาดว่าจนถึงอาทิตย์สุดท้าย
ขัน​​ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้วการประท้วงที่คล้ายกันใน Peshawar ได้เรียกร้องให้มีการปิดกั้นของเส้นอุปทานของนาโตในการนัดหยุดงานประท้วงต่อต้านผึ้งตัวผู้ในภูมิภาคชนเผ่าของปากีสถานที่อัลกออิดะห์และ Taliban militants เป็นไปตาม
เส้นทางผ่านนำในปากีสถานร้อยละ 40 ของวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับกองกำลังนาโตในอัฟกานิสถานตามคำสั่งการขนส่งสหรัฐอเมริกา
ที่เหลือ, ร้อยละ 40 ผ่านมาประเทศเพื่อนบ้านของอัฟกานิสถานในภาคเหนือและร้อยละ 20 ทางอากาศ
Taliban ปากีสถานมีการกดข้างหน้ากับแคมเปญของเหตุระเบิดฆ่าตัวตายของพวกเขาออกแบบมาเพื่อ de - เสถียรภาพของรัฐบาลไม่เป็นที่นิยมแม้จะ offensives กองทัพหลายต่อที่มั่นของพวกเขาตามแนวพื้นที่ชายแดนผิดกฎหมายกับประเทศอัฟกานิสถาน
แปด militants สงสัยถูกฆ่าตายในวันเสาร์เมื่อเฮลิคอปเตอร์โจมตีกองทัพ gunship hideouts ของพวกเขาในภูมิภาค Orakzai, ติด Khyber, เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า
(รายงานเพิ่มเติมโดย Izaz Mohmand และ Fayaz Aziz และ Faisal Aziz ในการาจีการเขียนโดย Zeeshan Haider และ Faisal Aziz; การแก้ไขโดย แอนดรูสวรรค์ )word poste news hot news around the world give youre morthan news.world poste news ข่าว ด่วน ข่าว ร้อน ข่าวเด่น ทันเหตุการณ์ ข่าวในประเทศ ข่าวต่างประเทศ รายการข่าว แหล่งรวมข่าว ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวการเมือง สังคม แหล่งรวมข่าวสำนักข่าวดังทั่วโลก แหล่งร่วมเสนอข่าว แหล่งกระบอกเสียงเพื่อเสนอความคิดเห็น ทั้งสื่อในและนอกประเทศออนไลน์สื่อเพือนำเสนอการ้องทุกข์โดยการเชื่อมโยงสำนักงานระดับชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: