CLINTON/วันนี้, บารัคโอบามาและ Dmitry Medvedev พบในปรากเพื่อลงนามในสัญญาที่จะขจัดกว่า 1,000 ระเบิดนิวเคลียร์ขนาดใหญ่จากโลก Ho - ครวญเพลง! แสดงความเห็นว่าการพัฒนาจะหาเรื่องนี้ไม่ Splashy หรืออย่างมากพอ ค่อนข้างขัด : มันเป็นข่าวที่สวยงามสำหรับโลกของเรา
เมื่อย้อนกลับไปดูประวัติศาสตร์ในรุ่นปัจจุบันที่พวกเขาก็จะบอกว่ามีสามแนวโน้มของประวัติศาสตร์นำเข้า -- และไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องไม่สำคัญมีกลิ่นเหม็นที่ครอบงำวาทกรรมร่วมสมัยมากที่สุด
หนึ่งแนวโน้มของการนำเข้าเป็นประวัติศาสตร์ 1980 การแพร่กระจายของประชาธิปไตยเบิกบานการพัฒนาที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้เพิ่งเป็น ที่สองจะลดลงอย่างรวดเร็วของความยากจนทั่วโลก -- การปรับปรุงแทบจะกล่าวต่อในเวสต์เพราะเป็นเรื่องไม่ได้เกิดขึ้นที่นั่นและฝ่าฝืนสคริปต์มองในแง่ร้าย - เก๋ที่ต้องการโดย tastemakers จีนได้ย้าย 220 ล้านคนหรือเกือบ States ประชากรของสหรัฐอเมริกา, จากความยากจนในรุ่นเดียว นี้ - and - ผลสัมฤทธิ์ทางการกำลังการผลิตเป็นทุกเศษของการส่งออกเท่ากับความสำเร็จของการผลิตและอเมริกาจะชนะสงครามโลกครั้งที่สอง ความยากจนได้ลดลงในหลายแน่นอน แต่ไม่ทุกประเทศที่กำลังพัฒนาอื่น ๆ
การพัฒนาที่ดีที่สามของรุ่นปัจจุบันที่เป็นสินค้าคงคลังลดลงคงที่ในโลกของอาวุธ Armageddon ตามการประมาณการจาก สภาของนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน ที่จุดสูงสุดในช่วงกลางทศวรรษ 1980 สหรัฐอเมริกาและสหภาพโซเวียตเดิม 80,000 warheads ครอบครองนิวเคลียร์ -- เพียงพอที่จะจบชีวิตของมนุษย์ถ้าชีวิตไม่ได้อยู่ในโลก
ต่อไปนี้ อย่างต่อเนื่องในศตวรรษที่สี่ของสัญญา และการสนับสนุนจากประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาธิปไตยเหมือนกันในประเทศสหรัฐอเมริกาและ reformers และ zealots เหมือนกันในรัสเซียรวมจะลดลงประมาณ 15,500 warheads นิวเคลียร์ ที่ยังคงสูงเกินไป แต่เมื่ออีกว่าในประวัติศาสตร์ได้ที่สี่ในห้าของประเภทใด ๆ ของอำนาจทางทหารได้โดยสมัครใจให้ขึ้นไปพูดอะไรของภายในรุ่นเดียวได้อย่างไร
ข้อตกลงในวันนี้ผูกสหรัฐและรัสเซียจะลดลงต่อไปอีกประมาณ 1,600 อุปกรณ์นิวเคลียร์ความร้อนและคนที่จะถูกตัดออกเป็นชนิดที่เลวร้ายที่สุด --"กลยุทธ์"warheads ได้ถึง 125 เท่าที่มีประสิทธิภาพเป็นอะตอมระเบิดลดลงในฮิโรชิมา 1980, แต่ละด้านครอบครองประมาณ 10,000 ระเบิดยุทธศาสตร์ของกำลังการทำลายล้างรุนแรงภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงในวันนี้ของแต่ละด้านจะถูก จำกัด ให้ 1,550 หรือคิดเป็นลดลงร้อยละ 85 ในประเภทที่เลวร้ายที่สุดของการคุกคามนิวเคลียร์
ปรากข้อตกลงต่อไปชุดขั้นตอนสำหรับการผลักดันการต่ออายุการป้องกันการเผยแพร่ -- แต่น่าเสียดายที่ไม่น่าจะประสบความสำเร็จในระยะสั้น -- และการเจรจา US - รัสเซียที่มีต่อการลดความคมชัดในระยะสั้น, ฮิโรชิมา - Class"ยุทธวิธี"อาวุธนิวเคลียร์ อาจจะมีจริงไม่ได้หมายความว่าจะได้รับอิหร่านหรือเกาหลีเหนือที่ละทิ้งความพยายามของอาวุธนิวเคลียร์ แต่เป็นจริงมากทีเดียวที่จะหวังว่าสหรัฐและรัสเซียจะเห็นด้วยกับการลดอาวุธนิวเคลียร์มากขึ้นในยุทธวิธี : กรุงมอสโกมีสัญญาณความต้องการอยู่แล้วสำหรับนี้ Tactical สัมภาระทหารนิวเคลียร์ไม่ดึงดูดความสนใจของประชาชนหรือการเมืองเพราะหนึ่งเดียวไม่สามารถเผาเมือง แต่เนื่องจากระเบิดนิวเคลียร์ทางยุทธวิธีเป็นจำนวนมากเพื่อลดพวกเขามีความสำคัญเช่นกัน
หลังจากที่ข้อตกลงปัจจุบันกำลังจะนำสหรัฐอเมริกาและรัสเซียรวมกันนี้จะมีประมาณ 3,000 อุปกรณ์นิวเคลียร์ยุทธศาสตร์และยุทธวิธีเกี่ยวกับระเบิด 11,000 -- น้อยกว่าสองด้านบ้าที่ความสูงของสงครามเย็น นักประวัติศาสตร์ในอนาคตอาจแสดงความประหลาดใจดังกล่าวเพื่อให้ได้รับการเอาใจใส่น้อยจ่ายให้กับการลดลงดังกล่าวไว้ว่ามีอาวุธนิวเคลียร์โดยอัตรากำไรมากภัยคุกคามที่เลวร้ายที่สุดต่อชีวิตมนุษย์
ไม่เป็นความสนใจมากจ่ายให้กับสนธิสัญญาที่เกี่ยวข้องโดยที่วอชิงตันและมอสโกได้ตกลงที่จะให้ warheads นิวเคลียร์มากที่สุดในการจัดเก็บ -- ที่สุดของระเบิดวันนี้ไม่สามารถยิงโดยอุบัติเหตุเพราะมันจะใช้เวลาวันหรือสัปดาห์ในการเริ่มต้นค่าใหม่พวกเขาตกลงกันอย่างมากในการลด จำนวน ICBMs กระสุนที่พกชนิดเลวร้ายที่สุดของ warheads นิวเคลียร์ตกลงที่จะหยุดการพัฒนาของ ICBMs ใหม่และตกลงที่จะทำให้มันยากขึ้น แต่ไม่เป็นไปไม่ได้ที่จะกำหนดเป้​​าหมาย ICBMs กับเมือง
ข้อตกลงการบ่นของวันนี้ที่กรุงปรากอย่างใดไม่ได้น่าประทับใจพอเพราะมันเป็นเพียงระยะหนึ่งในการลดภัยสงครามนิวเคลียร์ทรยศขาดความรู้สึกของประวัติใด ๆ ข้อตกลงในวันนี้คืองดงาม : การแสดงผู้นำของสหรัฐอเมริกาและรัสเซียร่วมกันวิสัยทัศน์ที่ดีของการเดินโลกให้กลับจากปากของเที่ยงคืน
ในฐานะประธาน, จิมมี่คาร์เตอร์ควรที่ warheads นิวเคลียร์อาจจะลดลงจนแต่ละด้านครอบครองเพียง 100 : เขารู้สึกว่าจะกว้างขวางเพื่อประกันจากการโจมตี เมื่อปีที่แล้วโอบามากล่าวว่าเขาขอ"โลกที่ไม่มีอาวุธนิวเคลียร์."ไม่เกี่ยวกับอุดมการณ์ของเป้าหมายเหล่านี้อาจจะมาถึง มันไม่ได้ชัดเจนทั่วโลกโดยไม่ต้องอาวุธนิวเคลียร์จะเป็นที่พึงประสงค์ สำหรับ 65 ปี, deterrence ป้องกันสงครามนิวเคลียร์มีอำนาจ - Great : การบำรุงรักษาของสินค้าคงเหลือนิวเคลียร์ขนาดเล็ก sustains deterrence ที่
แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการหดตัวคลังแสงนิรันดร์เป็นโลกที่ดีและข้อตกลงวันนี้เป็นอีกก้าวหนึ่ง สำหรับสองทศวรรษที่ผ่านมาสิ่งอำนวยความสะดวกหัวรบนิวเคลียร์ในประเทศสหรัฐอเมริกาและรัสเซียได้ดำเนินการในย้อนทำการแยกส่วนระเบิดแทนที่จะทำให้พวกเขา ข้อตกลงในวันนี้ให้สิ่งอำนวยความสะดวกระเบิด - ถอดประกอบธุรกิจมากขึ้นไม่กี่ปี' ถ้าเพียง แต่ทุกวันนำข่าวสารดังกล่าว