ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มีอะไรที่ทำให้เกิดคลื่นสึนามิพายุทอร์นาโด

มีอะไรที่ทำให้เกิดคลื่นสึนามิพายุทอร์นาโดtornadoesคาด การโจมตีของไม่ได้ บางอย่างฉับพลันราวสายฟ้าที่ไม่คาดคิดของสายฟ้า ผมเขียนเกี่ยวกับ tornadoes ปีที่ผ่านมาเพราะโหลปี 1998 และ 1999 เป็นปีสาหัสสำหรับ tornadoes ตอนนี้สามของช่วง 12 ปีที่ได้รับน่ากลัวสำหรับ tornadoes, และ 1950-2010 แนวโน้มจะไม่ใหญ่มากทั้ง .
พายุทอร์นาโดกิจกรรมของฤดูใบไม้ผลินี้ได้รับควมเสียหายอันยิ่งใหญ่ เสียชีวิตอย่างน้อย 116 คนเสียชีวิตใน Joplin, Missouri, ในวันอาทิตย์ที่ผิดปกติในระหว่างพายุทอร์นาโดที่แข็งแกร่งและขนาดใหญ่ ส่วนของ Tuscaloosa, Alabama ถูกทำลายด้วยพายุทอร์นาโดเมื่อเดือนที่แล้ว หลายลูก tornadoes ตีภูมิภาค Ozarks ในเดือนเมษายน 875 ลูก tornadoes มีการยืนยันได้ในเดือนเมษายน Triple ก่อนหน้าเมษายนสูง 267, ลูกในปี 1974 จนถึงปัจจุบันคนอเมริกัน 481 คนอเมริกันต้องถูกฆ่าโดย tornadoes ฤดูใบไม้ผลินี้
ในทศวรรษที่ผ่านมาพื้นที่การติดตั้ง Doppler ระบบเรดาร์เตือนพายุทอร์นาโดได้ง่ายในการมีแนวโน้มที่จะลดการเสียชีวิต -- ไซเรนได้รับความสนใจของผู้คน แต่แม้กระทั่ง 24 นาทีในการเตือนซึ่ง Joplin ที่ได้รับในวันอาทิตย์ที่อาจจะไม่เพียงพอสำหรับในพายุทอร์นาโดที่ยากต่อการเชื่อครึ่งกิโลเมตร (ลงส่วนหนึ่งสัมผัสจากพายุทอร์นาโดน้อยครั้งกว่า 100 หลากว้าง.) เพิ่มเติม ข้อเท็จจริงพายุทอร์นาโดที่นี่ .
รวมถึงการเปลี่ยนแปลงรูปแบบอากาศสุ่ม : บางปีที่ผ่านมาได้รับการอ่อนสำหรับ tornadoes ก่อนฤดูใบไม้ผลินี้พายุทอร์นาโดลำดับที่เลวร้ายที่สุดในพงศาวดารสหรัฐอเมริกา มาใน 1953 , เมื่อระดับก๊าซเรือนกระจกในบรรยากาศมีค่าต่ำกว่าวันนี้ อย่างไรก็ตามจะมีเหตุผลที่จะคิด tornadoes มีการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของลางสังหรณ์
สำหรับปี pundits และนักการเมืองที่อ้างว่ามีพายุเฮอริเคน strong พิสูจน์ภาวะโลกร้อน ใน นี้ 2005 การพูด, อัลกอร์อ้าง"ชุมชนวิทยาศาสตร์เตือนเราว่าพายุเฮอริเคนเฉลี่ยจะยังคงได้รับแรงเนื่องจากภาวะโลกร้อน."กอร์ไปในการเปรียบเทียบอัลกออิดะห์พายุเฮอริเคนไป แต่ไม่เพียงแค่มีสี่ห้าครั้งล่าสุดของฤดูพายุเฮอริเคนแอตแลนติกได้เงียบ, คริสต์ศตวรรษที่ 20 แสดงถึงแนวโน้มไม่มี ของพายุเฮอริเคนแอตแลนติกเพิ่มขึ้นความถี่หรือความรุนแรง
pundits และนักการเมืองแนบความสำคัญกับพายุเฮอริเคนเพราะพวกเขากิจกรรมภาพ -- หลักสูตรพายุเฮอริเคนสามารถคาดการณ์และการมาถึงของพวกเขาบนชายฝั่งทางโทรทัศน์ tornadoes มาและไปอย่างรวดเร็วพวกเขาจะเป็นไปไม่ได้เกือบจะไปจับบนแผ่นฟิล์ม แต่ comings และ goings ของพวกเขาอาจมีคำเตือนของความผิดปกติสภาพภูมิอากาศ
มีอะไรที่ทำให้เกิดคลื่นสึนามิพายุทอร์นาโด 2011? ฤดูใบไม้ผลินี้สตรีมเจ็ทได้เปลี่ยนทางทิศใต้และทางตะวันออกของตำแหน่งปกติของมัน ที่นำความหนาวเย็น, อากาศแห้งบนขอบเหนือของเจ็ทสตรีมมากยิ่งขึ้นด้วยสัมผัสอบอุ่นฝูงอากาศชื้นที่ขอบด้านใต้, รอบอ่าวเม็กซิโก ผลที่ได้คือการหมุนพายุฝนฟ้าคะนอง -- บางครั้งเป็นที่เกิดขึ้นใน Ozarks ในเดือนเมษายนก่อนวันหลังจากวันที่ในการสืบมรดก
แน่นอนเคยมีช่วงเวลาในอดีตที่เจ็ทสตรีมเปลี่ยนทิศตะวันออกและทิศใต้ : นี้อาจจะหรืออาจจะไม่เกี่ยวข้องกับก๊าซเรือนกระจก แต่ระดับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในชั้นบรรยากาศที่เพิ่มขึ้นและรูปแบบสภาพอากาศที่เพิ่มขึ้นคือ -- ไม่ tornadoes เพียง แต่ความแห้งแล้งและฝนตกน้ำท่วม โอกาสที่สองบวกสองเท่ากับสี่
สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไม่ภาวะโลกร้อนเป็นภัยคุกคาม พวกเขาดูเหมือนเป็นสิ่งเดียวกัน แต่ไม่
ความอบอุ่นอ่อนโยนของอดีต 100 ปี -- ประมาณ 1 องศาฟาเรนไฮต์เฉลี่ยทั่วโลก -- อัตราผลตอบแทนที่ดีสำหรับการเพาะปลูกและมีการตรวจสอบความต้องการใช้พลังงาน (ใช้ไฟฟ้าสำหรับในวันที่ร้อนเย็นเกินกว่าการใช้พลังงานสำหรับระบายความร้อนในวันที่อากาศร้อน) ถ้าทั้งหมดที่เกิดขึ้นคืออุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างอ่อนโยนที่อาจเป็นประโยชน์
การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นเรื่องรวมกันอีก การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสามารถนำ tornadoes เพิ่มเติมความแห้งแล้งเพิ่มขึ้นในบางสถานที่ที่เพิ่มขึ้นในขณะที่น้ำท่วมในสถานที่อื่น ๆ -- ทั้งสามผลกระทบต่อกำลังถูกสังเกต กะระยะยาวในรูปแบบของปริมาณน้ำฝนอาจกลายเป็นพื้นที่อู่ข้าวอู่น้ำภาคการเพาะปลูกล้มเหลว - เศรษฐกิจทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นของเราขึ้นอยู่กับการเดินทางทางอากาศและการขนส่งสินค้าทางอากาศ จะทำอย่างไรถ้าพายุและความปั่นป่วนเริ่มต้นที่จะทำให้สภาพการบินไม่เป็นภัยเป็นครั้งคราวนาน แต่มักจะ?
แม้สิ่งที่พูดวิทยุและภาคีประเภทชากล่าวว่ามีสภาพภูมิอากาศเป็นฉันทามติทางวิทยาศาสตร์ strong กิจกรรมของมนุษย์ที่ได้เริ่มปรับเปลี่ยนโลก นี่คือ คำสั่งล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ จาก National Academy of Sciences สัปดาห์ที่ผ่านมา
United States Congress -- ทุ่มเทให้กับเป้าหมายคู่ของการทำอะไรเลยในขณะที่เก็บเงินสมทบแคมเปญ -- ความต้องการที่จะกระทำในก๊าซเรือนกระจก tornadoes เหล่านี้ไม่ได้เกิดจากออนซ์
ภาพข่าว : บ้านและรถเสียหายจะเห็นหลังจากที่พายุทอร์นาโดทำลายล้างตี Joplin, Missouri 24 พฤษภาคม 2011 พายุทอร์นาโดมอนสเตอร์ฆ่าอย่างน้อย 116 คนใน Joplin เมื่อมันดึงผ่านใจกลางเมือง Midwestern เล็ก, ริปหลังคาปิดโรงพยาบาลและการทำลายหลายพันบ้านและธุรกิจ REUTERS / Eric Thayer

word poste news hot news around the world give youre morthan news.world poste news ข่าว ด่วน ข่าว ร้อน ข่าวเด่น ทันเหตุการณ์ ข่าวในประเทศ ข่าวต่างประเทศ รายการข่าว แหล่งรวมข่าว ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวการเมือง สังคม แหล่งรวมข่าวสำนักข่าวดังทั่วโลก แหล่งร่วมเสนอข่าว แหล่งกระบอกเสียงเพื่อเสนอความคิดเห็น ทั้งสื่อในและนอกประเทศออนไลน์สื่อเพือนำเสนอการ้องทุกข์โดยการเชื่อมโยงสำนักงานระดับชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: